Cdiscount

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

ความประทับใจจากการสั่งเสื้อออนไลน์

มีเว็บสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์จากประเทศจีนมาฝากค่ะ
http://www.fashion71.net/

       วันก่อนลองสั่งเสื้อมาตัวหนึ่งจากเว็บนี้ค่ะ ได้รับความประทับมากเลย ทั้งจากตัวเว็บเองที่มีเสื้อผ้าให้เลือกมากมาย จัดเป็นหมวดหมู่ เข้าใจง่าย และ call center ที่ให้การช่วยเหลือในการตามของที่สั่ง และที่อยากจะยกนิ้วด้วยความชื่นชมก็คือ บริษัทส่งของที่นำเสื้อตัวนี้มาส่งให้ คือตอนที่ทำการสั่งซื้อเสื้อไปนั้น ระบบจะมีให้เราเลือกว่าจะให้ส่งกับบริษัทอะไร ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะมีค่าขนส่งที่แตกต่างกัน เราเลยเลือกบริษัทที่ค่าขนส่งถูกที่สุด นั่นก็คือ Toll Global Express ค่าขนส่ง = $5.94 (ค่าเสื้อ = $9.55)


       นี่คือเสื้อที่สั่งซื้อไป สวยดีนะคะ :)

รูปจากเว็บ

      เสื้อที่ได้รับ น้าตาเหมือนกับในเว็บอยู่นะคะ ถือว่ารับได้ค่ะ :)



เสื้อที่ได้รับ

        มาถึงที่ว่าอยากจะยกนิ้วให้กับบริษัทขนส่งก็คือว่า พอดีสั่งเสื้อไปหลายวันและ ทีนี้ก็เลยเข้าไปถาม call center ในเว็บ ซึ่งเค้ามี live chat ให้พิมพ์ถามได้ ก็ถามไปว่า สั่งเสื้อไปวันที่เท่านั้น ตอนนี้ยังไม่ได้ของเลย เค้าก็ถามหาเลขที่สั่งของ ก็ให้เค้าไป (ตอนทำการสั่งซื้อเสร็จ ระบบจะแจ้งเลขที่สั่งของ) รอสักครู่ เค้าก็ตอบกลับมาว่า พอดีบริษัทขนส่งขอเลขบัตรประชาชนของคุณ ทางเราได้แจ้งไปยัง e-mail ที่คุณแจ้งไว้ใน Paypal แล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีการตอบกลับ แล้วเค้าก็แจ้ง tracking number กับลิงค์ที่ใช้ในการตรวจสอบ

         เมื่อกรอง tracking number ลงไปในเว็บบริษัทขนส่ง ก็ปรากฎว่า ของได้ถูกส่งออกมาแล้ว หลังจากวันที่ทำการสั่งซื้อ 1 วัน และสถานะตอนนี้คือ holding เพื่อรอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งก็ตรงกับที่ทาง live chat แจ้งมา


        งานนี้งงเลยค่ะ มีการขอเลขบัตรประชาชนด้วย (ตอนนั้นในใจคิดว่า สงสัยต้องเป็นพวกมิจฉาชีพแน่ มาหลอกเอาเลขบัตรประชาชน) เลยบอกไปว่า ไม่สามารถให้ได้ ขอ e-mail ของบริษัทขนส่งหน่อยค่ะ ต้องการจะคุยติดต่อเอง จากนั้นเค้าก็ให้เบอร์โทรตัวแทนในไทยของบริษัทขนส่งมา 


        หลังจากโทรพูดคุยกับตัวแทนบริษัทขนส่งในไทย ได้ความว่า มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ค่ะ ช่วงหลังนี้สินค้าที่มาจากจีน จะมีการตรวจสอบด้านภาษีนำเข้า (สุ่มตรวจ หากราคาของเกินหนึ่งพันบาท จะมีการคิดภาษี) จะต้องมีเลขประจำตัวผู้เสียภาษีกรอกมาในใบส่งของ ในกรณีที่เป็นบริษัท แต่ในกรณีที่เป็นบุคคลธรรมดาก็จะต้องมีเลขบัตรประชาชนกรอกมาในใบส่งของเช่นกัน ทีนี้ก็ถึงบางอ้อ เลยให้เลขบัตรประชาชนไปกับพนักงานตัวแทนในไทย แล้วเค้าจะไปแจ้งกับบริษัทขนส่งอีกที 


        พนักงานในไทยแจ้งว่า หลังจากให้เลขบัตรประชาชนไปแล้ว ของน่าจะออกจากจีนพรุ่งนี้ และน่าจะถึงไทยวันมะรืน


       หลังจากนั้นวันมะรืนก็มีโทรศัพท์จากตัวแทนในไทย โทรมาแจ้งว่า ของถึงกรุงเทพแล้ว พรุ่งนี้ของถึงภูเก็ตแน่นอนค่ะ


        รู้สึกประทับใจในบริการของบริษัทขนส่งนี้มาก ๆ เลย ทั้งที่ค่าบริการถูกที่สุด ยังบริการดีขนาดนี้ แล้วพอของมาส่ง เราได้เซ็นต์รับของเรียบร้อย ตอนเย็น ยังส่งเมล์จากทางบริษัทขนส่งแจ้งมาอีกว่า ของที่คุณสั่ง เลขที่นี้ มีผู้รับไปแล้ว ลงชื่อผู้รับเรียบร้อยเลยค่ะ :)


        อยากจะบอกว่า บริษัทขนส่งที่ค่าบริการถูกสุดนั่น อย่าเพิ่งตัดสินว่า การบริการจะไม่ดีเพราะราคาถูก เมื่อได้เจอกับตัวแบบนี้แล้ว ต่อไปถ้าสั่งเสื้อกับเว็บนี้อีก จะไม่เปลี่ยนไปใช้บริการเจ้าอื่นแน่นอนค่ะ 



คราวหน้าจะเขียนถึงขั้นตอนการสั่งซื้อของจากเว็บ www.fashion71.net ค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น