Cdiscount

วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

ขั้นตอนการสั่งซื้อเสื้อจากเว็บ fashion71.net

         วันก่อนได้เล่าถึงความประทับใจในการสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์จากเว็บ fashion.net วันนี้จะมาดูขั้นตอนการสั่งซื้อกันค่ะ

          เข้าหน้าเว็บ fashion.net หากต้องการจะสั่งซื้อสินค้ากับทางเว็บจะต้องทำการลงทะเบียนก่อนค่ะ (registration)



     โดยคลิกที่ปุ่ม Join ซึ่งอยู่ด้านบนขวา

http://www.fashion71.net/
  

     จะเข้ามายังหน้าที่ให้เราทำการลงทะเบียน ให้เราตั้งชื่อ (username) ใส่อีเมล์ที่เราใช้งานประจำ (เพราะถ้ามีปัญหาในการจัดส่งสินค้า เค้าจะส่งอีเมล์มาบอกหรือมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม) ตั้งรหัสผ่าน พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้งหนึ่ง และทำการพิมพ์ตัวอักษรที่เห็นในช่อง (เพื่อเป็นการ verify code) จากนั้นก็กดตรง create your account เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการลงทะเบียน (registration) และเราจะได้รับอีเมล์ยืนยันการลงทะเบียนพร้อมด้วย username และ password ที่เราสมัครไป




     จากนั้นให้เราทำการ sign in ด้วยชื่อ username และ password ที่เราได้ทำการลงทะเบียนไป แล้วไปที่ User Center เลือกตรง Consignee Address ทำการกรอกที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าโดยละเอียด


     จากนั้นก็เลือกดูสินค้าที่เราต้องการ เว็บนี้มีสินค้าที่น่าสนใจเยอะมากและแยกเป็นหมวดหมู่ชัดเจนเข้าใจง่าย สามารถเลือกช่วงราคาของสินค้าที่เราสนใจได้ด้วย

     เมื่อได้สินค้าที่ต้องการแล้ว สมมุติเป็นชุดเดรสตัวนี้



     เสื้อตัวนี้ราคา $12.39 ระบุจำนวนชิ้นด้วยการกดปุ๋ม + และสามารถดูราคาค่าขนส่งก่อน โดยการกดที่ปุ่ม Estimate Shipping Fee  และเลือกประเทศไทย


     ระบบจะแสดงบริษัทขนส่ง 4 บริษัท ในราคาที่ต่างกัน ดังรูป


     โดยการส่งแบบ DHL มีค่าบริการแพงที่สุด เป็นบริการส่งด่วน รองลงมาเป็นการส่งแบบ EMS โดยปกติจะได้รับของประมาณ 5-10 วัน รองลงมาเป็นการส่งแบบ China Post เป็นการส่งแบบประหยัด จะคิดค่าบริการเพิ่งขึ้นทุก ๆ 100 กรัม และสุดท้าย ส่งแบบ DPEX ซึ่งมีค่าบริการถูกที่สุด ซึ่งตัวเองเคยใช้ของบริษัท DPEX แล้วประทับใจมาก ๆ 

     เมื่อเห็นค่าส่งแล้ว ทีนี้ก็ทำการสั่งซื้อ โดยคลิกที่ add to cart จากนั้นระบบจะทำการสรุปการสั่งซื้อ โดยที่ยังไม่รวมค่าขนส่ง ดังรูป


     หากต้องการจะสั่งซื้อสินค้าเพิ่มอีก ก็คลิกที่ปุ่ม Back To Shopping หากต้องการจะยกเลิกคำสั่งซื้อ คลิกที่ปุ่ม Clear The Cart หากต้องการจะจ่ายเงิน คลิกที่ปุ่ม CONTINUE CHECK OUT

   

      ระบบจะให้เราเลือกบริษัทขนส่งและรูปแบบการจ่ายเงิน แนะนำให้จ่ายกับ Paypal เพราะเป็นระบบที่ปลอดภัยและถ้าเราไม่ได้รับที่สั่ง เราสามารถแจ้งกับ Paypal เพื่อให้ Paypal แจ้งกับผู้ขายให้คืนเงินให้กับเราได้ เมื่อเลือกครบทั้ง 2 อย่างแล้ว ระบบจะคำนวณยอดการสั่งซื้อตรงด้านล่างขวา เมื่อเราตรวจสอบดูว่าถูกต้องแล้ว ก็กด Check out ดังรูป



     จากนั้นระบบจะแจ้งเลขที่การสั่งซื้อ ซึ่งจะต้องเก็บรักษาไว้อย่างดี เพื่อเราจะได้ตามของได้หากไม่ได้รับของตามเวลาที่กำหนด


     จากนั้นก็กด Pay in Paypal immediately ระบบก็จะพาไปยังหน้าของ Paypal เราก็ทำการ log in และจ่ายเงิน แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย รอรับของ 

     ในหน้าแรกของเว็บ มี Live Chat ไว้บริการ สามารถพิมพ์ถามปัญหาหรือพิมพ์ตามของที่เราสั่งได้ และอย่าลืมว่า จะต้องจดเลขที่สั่งของไว้ เวลาที่พนักงานถามจะได้แจ้งได้ถูกต้อง 

     ขอให้ท่านผู้อ่านเลือกสั่งซื้อสินค้าจากเว็บ Fashion71.net ด้วยความสนุกค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น