Cdiscount

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวเครื่องบดเมล็ดกาแฟ CUISINART รุ่น DBM8 + เครื่องชงกาแฟ Philips Saeco Poemia HD8323/01

   โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบทานกาแฟสดค่ะ คุณพ่อก็ชอบทาน เลยซื้ออุปกรณ์มาชงทานกันเองที่บ้าน อุปกรณ์ในการชงกาแฟสดให้อร่อย ก็จะต้องมี เมล็ดกาแฟ (ที่บ้านใช้เมล็ดกาแฟของคอฟแมน) เครื่องบดเมล็ดกาแฟ (Cuisinart รุ่น DBM8) และเครื่องชงกาแฟ (Philips Saeco Poemia) ถ้าจะทานเป็นคาปูชิโน่ ก็ต้องมีนมสดค่ะ (แนะนำนมยี่ห้อ เมจิ)

     มาถึงขั้นตอนการชงกาแฟกันค่ะ ก่อนอื่นเราก็ต้องเทเมล็ดกาแฟลงในเครื่องบดเมล็ดกาแฟค่ะ


     เครื่องบดเมล็ดกาแฟรุ่นนี้สามารถเลือกความละเอียดในการบดได้ถึง 18 ระดับค่ะ ตั้งแต่ละเอียดมากเป็นพิเศษจนถึงหยาบมาก ปกติแล้วที่บ้านจะเลือกละเอียดมากค่ะ (จุดที่ 2)

     เมื่อเลือกความละเอียดของผงกาแฟที่ต้องการแล้ว จากนั้นก็ทำการระบุจำนวนแก้วที่ต้องการจะชง เครื่องบดกาแฟรุ่นนี้สามารถบดเมล็ดกาแฟได้ถึง 18 แก้วในครั้งเดียว หากต้องการชงแก้วเดียว ให้เลื่อนขีดให้อยู่ใกล้กับ OFF หากต้องการจะทานกาแฟเข้ม ให้เลื่อนขีดอยู่ระหว่าง OFF กับ 4 (หรือประมาณ 2 แก้ว ก็จะทำให้ได้ผงกาแฟเพิ่มขึ้น เวลาชงจะทำให้ได้กาแฟที่เข้มขึ้น)

   
     เมื่อเลื่อนขีดระบุจำนวนแก้วที่ต้องการแล้ว ก็กดปุ่ม START ก็จะได้ผงกาแฟตามที่ต้องการ


     เมื่อได้ผงกาแฟแล้วก็เทหรือตักใส่ถ้วยของเครื่องชงกาแฟ


แล้วก็เอาช้อนพลาสติกที่ให้มากับเครื่อง มากดให้ผงกาแฟแน่นขึ้นก่อนที่จะนำเอาไปใส่เครื่องชง

ผงกาแฟแน่นขึ้นหลังจากกดด้วยช้อนพลาสติก
กดผงกาแฟให้แน่นด้วยช้อนพลาสติก









     จากนั้นก็เอาใส่เครื่องชงกาแฟ เปิดสวิชด้านหลัง ไฟเขียวด้านบนจะติด จากนั้นก็รอให้ไฟเขียวด้านล่างติดอีก 1 ดวง เป็นการแสดงว่า น้ำเดือดแล้ว พร้อมชงกาแฟได้

เริ่มเปิดสวิช ไฟเขียวด้านบนติด
น้ำเดือด พร้อมชงกาแฟ ไฟเขียวด้านล่างติด
     เมื่อปุ่มเขียวด้านล่างติด แสดงว่าน้ำเดือดพร้อมชง ก็ทำการหมุนปุ่มด้านหน้าไปทางซ้าย เมื่อได้น้ำกาแฟตามที่ต้องการแล้ว ให้หมุนปุ่มกลับที่เดิม

     ก็จะได้แอสเปรสโซ่หอมกรุ่นไว้ดื่มเองที่บ้านและค่ะ 

เอสเพรสโซ่

     หากต้องการจะทานคาปูชิโน่ เพียงแค่เติมนมสดลงไป ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ สัดส่วนระหว่างน้ำกาแฟกับนมสดก็ลองผิดลองถูกจนได้รสชาดที่อร่อยเป็นของตัวเองค่ะ :)

คาปูชิโน่ 
     เครื่องชงกาแฟรุ่นนี้ยังสามารถทำฟองนมไว้โปะหน้าคาปูชิโน่ได้ด้วยค่ะ แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้ทำฟองนมค่ะ เลยไม่ได้สาธิตให้ดูนะคะ (เอาจริง ๆ นะคะ คือตั้งแต่ชื่อเครื่องชงกาแฟมาก็ยังไม่เคยลองทำฟองนมดูสักครั้งเลยค่ะ เอาชงแบบง่าย ๆ ก็สามารถอร่อยในแบบตัวเองได้และค่ะ)

ปุ่นด้านข่างไว้เป่าลมร้อนสำหรับทำฟองนม
     ขอแถมนิดนึงนะคะ นมสดที่เอาออกจากตู้เย็นเพื่อเติมลงในน้ำกาแฟทำเป็นคาปูชิโน่ ถ้าได้อุ่นให้ร้อนก่อนจะเพิ่มรสชาดได้มากกว่าใส่ตอนที่นมเย็นค่ะ :)

1 ความคิดเห็น: